Thật vậy, show diễn
thời trang
nội y hoành tráng và lừng danh bậc nhất thế giới này đã chính thức dừng lại, sẽ không còn một
VSFS
nào nữa. thông báo này được công ty mẹ của Victoria's Secret là L Brands công nhận.
Show diễn thời trang này là một trong những sự kiện văn hóa đại chúng thu hút hàng triệu người xem mỗi năm. VSFS không chỉ là một sự kiện xa hoa với những siêu mẫu mặc những bộ nội y cầu kỳ mà còn là một bữa tiệc âm nhạc với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi danh thế giới. Khách mời của VSFS đa phần là những nhân vật tăm tiếng trong làng thời trang, các diễn viên, ca sĩ, người có tấm ảnh hưởng trong giới giải trí …
Halsey - Without Me tại VSFS 2018.
Vào năm 1990, hãng đồ lót Victoria's Secret đã bất đầu VSFS với những show nhỏ, thường tổ chức vào dịp trước lễ người thương để truyền bá sản phẩm của mình nhưng các show này cũng không được phát trên truyền hình nhà nước. Đến năm 99 - 2000 thì show thời trang này bắt đầu phát trên webcast và kể từ năm 2001, VSFS được dời vào dịp trước Giáng Sinh và cũng trong năm này thì VSFS chính thức được phát trên truyền hình, đầu tiên với đài ABC.
Việc VSFS bị ngưng tổ chức sau 2 thập niên thật đáng tiếc nhưng sự thật là show thời trang này đang mất dần sự quan hoài của công chú. Cụ thể là lượng người xem của VSFS 2018 trên TV tại Mỹ chỉ đạt 3,3 triệu người, giảm rất nhiều so với con số 9,7 triệu người năm 2013. Đây là tủ cigar cắm điện 100 điếu kết cuộc đã được dự đoán trước bởi nhiều ý kiến cho rằng mô-tuýp chương trình đã quá cũ, cũng quanh đi quẩn lại với những siêu mẫu, đồ lót sexy, nhạc pop, thiếu sự đa dạng.
Trong thông điệp được gởi đi bởi Leslie Wexner - giám đốc điều hành L Brands, công ty mẹ của Victoria's Secret thì "chúng tôi đang tiến hành xem xét lại tuốt luốt các khía cạnh kinh doanh … Nhìn về phía trước thì chúng tôi cho rằng mạng lưới truyền hình không còn Phụ kiện xì gà xịn ăn nhập nữa. Công ty sẽ phát triển một dạng sự kiện mới mẻ hơn trên nhiều nền tảng khác nhau."
Quyết định được đưa ra khi hãng đồ lót lớn nhất của Mỹ nuốm làm mới hình ảnh của mình. Victoria's Secret đang mất dần khách hàng khi ngày một nhiều nữ giới chuyển sang dùng các loại đồ lót hiện đại hơn đến từ các hãng như Aerie của American Eagle Outfitter, Savage X Fenty hay thương hiệu đồ lót của Rihanna. Chỉ trong năm nay thì Victoria's Secret đã phải đóng cửa 53 cửa hàng trên khắp nước Mỹ.
Ca khúc 24K nổi danh của Bruno Mars tại VSFS 2016.
Thêm vào đó, hình ảnh của Victoria's Secret cũng đã bị ảnh hưởng sau sự cố vạ miệng của cựu giám đốc marketing Ed Razek. Trước khi từ chức, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue thì Razek đã nói Victoria's Secret sẽ không chọn người mẫu chuyển giới hay những người mẫu mập mạp. Ngay sau khi Razek rời đi thì Victoria's Secret lại lần trước nhất tuyển người mẫu chuyển giới.
Post a Comment