Header Ads

Phố đường tàu Lê Chân "thay áo", dẹp chợ "ma túy"

Phố đường tàu Lê Chân thay áo, dẹp chợ ma túy  - Ảnh 1.

Tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chạy qua địa bàn quận Lê Chân, TP Hải Phòng được cải tạo, sơn sửa, sạch đẹp

Cách đây khoảng 3 năm, khu vực chuồng chồ dọc tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chạy qua địa bàn quận Lê Chân, TP Hải Phòng, từ cầu quay đến phố Cầu Đất rất phức tạp về ANTT. Tại đây, hoạt động mua bán, hút chích ma túy diễn ra cả ngày lẫn đêm. Khu vực này cũng được mệnh danh là “chợ” bán lẻ ma túy lớn nhất Hải Phòng.

Các con nghiện tụ hợp hút chích công khai ngay trên hành lang sát đường tàu, nhất là khu vực đầu cầu quay. Những chiếc xi lanh vẫn còn vương máu vứt khắp nơi, trên cả đường tàu.

Tình trạng này khiến người dân nơi khác khiếp sợ, không dám lai vãng. Ngay cả công nhân đường sắt như duy tu, tuần đường cũng rất bất an khi phải hàng ngày làm việc trong điều kiện như vậy. Nguy cơ bị con nghiện tấn công là nhãn tiền.

Một lái tàu cho biết, mỗi khi điều khiển tàu qua khu vực này rất găng, lo sợ trong đám con nghiện đang vạ vật, dật dờ trên nhà tiêu đường tàu kia, nhỡ có kẻ vô thức lao vào đường ray thì tai nạn sẽ không tránh khỏi.

Đó là chưa kể, do người dân ở đây sống trong điều kiện như vậy nên ý phụ kiện xì gà tại hà nội thức đảm bảo an toàn cũng không tốt, thẳng thớm vi phạm chuồng tiêu đường sắt, đe dọa an toàn chạy tàu.

Từ năm 2016, Hải Phòng quyết tâm dẹp bằng được “chợ” ma túy và dần dần lập lại ANTT, đem lại bình yên cho khu vực này. Đặc biệt, từ tháng 6/2019 đến nay, quận Lê Chân đã tiến hành cải tạo khu phố đường tàu; Vận động, thuyết phục dân chúng khu vực di dời, giải tỏa phần đất lấn chiếm hố tiêu đường sắt để đổ bê tông toàn tuyến ngõ.

song song tiến hành toá các công trình vi phạm lấn chiếm, kể cả bậc thềm, bồn cây xì gà cuba chính hãng cảnh; thu gom rác thải, phế liệu… Kinh phí do “Nhà nước và dân chúng cùng làm”.

Không những vậy, để “thay áo” cho phố đường tàu, quận Lê Chân còn cấp sơn cho các hộ ở giáp giới đường tàu để họ sơn, sửa lại khu vực phía trước nhà. Đến nay, tất cả 3,6km tuyến đường gom chạy dọc theo đường sắt đã được trải thảm bê tông nhựa; tình hình ANTT được bảo đảm, giữ vững.

Thế mới thấy, khi chính quyền và người dân cùng chung ngôn ngữ, sự kiên tâm thì không việc gì là không thể. đương nhiên, để hiệu quả như mô hình mà Hải Phòng đã thực hành ở phố đường tàu quận Lê Chân đòi hỏi sự chũm rất lớn và cả thời kì, chẳng thể “một sớm một chiều”. Quan trọng là phải có kiên tâm. Không như nhiều địa phương giờ viện cớ “khó, phức tạp, không có kinh phí”, đã để tình trạng vi phạm, mất ANTT khu vực chuồng tiêu đường sắt trên địa bàn tồn tại nhiều năm.

No comments

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.