Header Ads

Những nền tảng thương mại điện tử đang chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á hiện tại

Nói tủ cigar humidor về thương mại điện tử (TMĐT) thì chắc anh em không xa lạ gì với những cái tên như Tiki , Shopee , Lazada , Sendo… Mình thì biết tới các nền tảng TMĐT này từ lâu, nhưng lúc trước khi còn làm việc trong Sài Gòn thì không chú ý lắm, hồi đó thích gì thì chạy đi mua hoặc gọi cửa hàng đặt giao tới.



Mãi sau này khi chuyển về quê sinh sống, mình mới nhận ra giá trị của TMĐT. Vì đam mê công nghệ nên cần mua rất nhiều đồ công nghệ, mà ở quê đồ công nghệ thiếu thốn cực. Ở thị thành, muốn mua gì chỉ cần Google là ra cửa hàng A,B,C ở đường nào đường nào, ở quê thì chịu. Muốn mua cái gamepad chơi game chả biết mua ở đâu, tìm mua cái sạc không dây thì các cửa hàng gần nhà chỉ có leo heo vài mẫu, toàn thương hiệu lạ không dám mua, tìm có cửa hàng khác thì lại quá xa… Từ đó mình bắt đầu dùng tới các trang TMĐT, và mình nhận ra rằng không phải vô cớ khi các công ty chủ quản của các sàn thương nghiệp điện tử này, dù lỗ, thậm chí lỗ nặng, nhưng họ không hề từ, vẫn ráo riết kêu gọi đầu tư, chạy đua khuyến mãi, chạy đua đốt tiền… vì đó chính là xu hướng của ngày mai.



Đang tải cover_ecommerce_tinhte.jpg…



Chỉ cần ngồi nhà, bật máy tính lên, ta có thể xem hàng triệu hàng triệu sản phẩm, thích cái nào thì đặt hàng, vài ngày sau có người giao tới tận nhà, sản phẩm lỗi thì báo sẽ có người đến nhận lại hoặc chủ động gửi lại free tại bưu điện gần nhất. Tất nhiên không bàn tới vấn đề sản phẩm giả, treo đầu dê bán thịt chó… đó là vấn đề tuốt luốt các sàn TMĐT phải đối mặt và kiểm soát, mình thì mua những món đồ giá trị không cao, tìm hiểu cửa hàng, đọc review trước khi mua và thường chọn hình thức thanh toán là giao hàng nhận tiền COD cho chắc.



Không phải chuyển di, cữ và chọn sản phẩm dễ dàng, hàng triệu sản phẩm trong tầm mắt, hàng giao tận nơi bất kể vị trí địa lý, đó là những ưu điểm mà theo mình nghĩ, TMĐT sẽ là tương lai, chẳng thể nào khác.



Ở Việt Nam thì mình thấy 3 ông lớn là Tiki, Shopee, Lazada đang khá phổ quát. Nhưng nếu nhìn rộng hơn sang thị trường Đông Nam Á thì sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một tẹo.



Ở ĐÔNG NAM Á, CUỘC CHIẾN TMĐT ĐANG RẤT ác liệt



mặc dầu thị trường Đông Nam Á đã bão hòa với hàng trăm công ty TMĐT khác nhau, nhưng thực sự những cái tên trổi chỉ đếm trên đầu ngón tay.



Kể từ quý 3 năm 2019, Shopee đang dẫn đầu các đối thủ của mình với việc là

  • nền móng được truy cập nhiều nhất trên thiết bị di động và web,
  • App mobile được tải xuống nhiều nhất
  • Lượng active users (người dùng hoạt động) hàng tháng lớn nhất.


Đang tải 1.jpg…



thông báo này dựa theo ít về bản đồ TMĐT, được thống kê bởi iPrice Group cộng tác với nhà cung cấp dữ liệu App Annie và nhà cung cấp dịch vụ phân tích web, SimilarWeb.



thưa bao gồm sáu nhà nước nơi thị trường TMĐT đang bùng nổ chóng vánh: Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.



Theo iPrice, dữ liệu được thu thập từ một lượng lớn người dùng đã truy cập vào các nền tảng TMĐT chuẩn y smartphone và máy tính của họ.



CÁC TAY CHƠI LỚN ĐANG RẤT SUÝT SAO



Trong khi Shopee thống trị hai trong số những thị trường đang phát triển lớn nhất là Indonesia và Việt Nam thì Lazada chiếm lĩnh bốn thị trường khác: Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.



Lazada đang bám sát ngay sau Shopee về số lượt tải app nhiều nhất, lượt truy cập web nhiều nhất và lượng active users hàng tháng cao nhất. Những người chơi khác như Bukalapak, Wish, AliExpress và Sendo bám theo không quá xa phía sau. Khá sửng sốt khi Wish, một nền tảng TMĐT của Hoa Kỳ xuất hiện trong danh sách 5 app mobile được tải xuống nhiều nhất.



Đang tải 2.jpg…



Tuy nhiên, cả hai gã đồ sộ dẫn đầu là Shopee và Lazada đang bị thách thức bởi những tăm tiếng địa phương khác như Tokopedia ở Indonesia và Sendo tại Việt Nam khi tiến vào 2 nhà nước này.



Về lưu lượng dùng trên mobile, iPrice nhấn mạnh rằng Shopee và Lazada hoàn toàn thống trị Đông Nam Á. Tuy nhiên, về lưu lượng truy cập từ web thì lại khác.

Đang tải 3.jpg…

Tại Indonesia, nền tảng địa phương tokopedia mới là website TMĐT được truy cập nhiều nhất, Shopee theo sát ở vị trí thứ 2. Tại Việt Nam, tuy Shopee vẫn đứng đầu, nhưng theo ngay sát đó là Sendo, nền móng địa phương của tổ quốc ta theo ngay sau về số lượt truy cập web.



Đang tải 4.jpg…



Xét về quốc gia truy cập website TMĐT nhiều nhất, thì Q2 2019 Indonesia đứng đầu với gần 46,9% lưu lượng, thứ 2 là Việt Nam với 25,7%, Thái Lan với 10,8%, Philippines 6,3% và Singapore với 3,2%.



Sang Q3 2019, lưu lượng truy cập web tại Việt Nam đã tăng lên 30,9%, ngót nghét đứng sau khi Indonesia giảm xuống còn 36,3%, Thái lan tăng nhẹ lên 13%, Malaysia tăng lên 7,8%, Philippine 8,2% và Singapore 3,9%. toàn bộ đều tăng trừ Indonesia giảm, điều đó chứng tỏ người dân ĐNA đang rất quan tâm tới TMĐT, và VN với việc đứng thứ 2 trong danh sách chứng tỏ sự quan tâm của người dân nước ta với TMĐT đang rất lớn.



iPrice cũng nhấn mạnh rằng, Đông Nam Á đang bước vào kỷ nguyên Shoppertainment (Shopper + entertainment = mua sắm phối hợp tiêu khiển)



XIN CHÀO SHOPPERTAINMENT



Shoppertainment, nói nôm na là một chiến lược marketing đang trở thành phổ thông trong thời gian gần đây. Đây là cách tiếp thị dựa trên các sự kiện livestream, các trò chơi được thiết kế nằm trong app và các nội dung giải trí khác được thiết kế với mục tiêu tăng cường sự tham dự của người dùng trên các nền tảng TMĐT, không đơn thuần là mua sắm mà còn là tiêu khiển.



Một ví dụ điển hình của Shoppertainment đó chính là sự kiện đại nhạc hội “Siêu sinh nhật” được Lazada tổ chức ở Jakarta (Indonesia) vào ngày 26/3. Đây là một trong những sự kiện chào mừng sinh nhật lần thứ 7, được phát sóng trực tiếp cùng lúc trên vận dụng di động của Lazada tại 6 nhà nước Đông Nam Á.



Đang tải 5.jpg…



Hơn nữa, mỏng cũng tiết lộ rằng 9 trong số 10 nền móng TMĐT là nền tảng đa danh mục, có nghĩa là không thuần tuý chỉ là mua sắm và điều này đã góp phần giúp cho số active user hàng tháng của họ rất cao



Đó là tổng quan phụ kiện xì gà đà nẵng phụ kiện xì gà tại hải phòng bán phụ kiện cigar tại hà nội phụ kiện xì gà hải phòng phụ kiện xì gà hà nội về các nền tảng TMĐT đang cai trị Đông Nam Á, nếu muốn tiềm hiểu thêm về các nền móng TMĐT này, anh em có thể tham khảo tai https://iprice.sg/insights/mapofecommerce/.

The Map of E-commerce in Singapore

Who are Singapore’s biggest E-Commerce players in 2019? Check it out here by looking rank of their web traffic, Mobile Apps in Google Play & App Store, Social Media, & number of Employees.
iprice.sg




Anh em có đang dùng TMĐT không? Có nghĩ đây sẽ là ngày mai không? dự trao đổi cho vui nhé :D



Tham khảo: https://sea.mashable.com/tech/7695/these-are-the-e-commerce-platforms-dominating-southeast-asia-currently

These are the e-commerce platforms dominating Southeast Asia currently

The Singaporean e-commerce platform dominates on web and app.
sea.mashable.com

No comments

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.